Với tầm nhìn “Trở thành Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông và đầu tư bất động sản”, ngay từ những ngày đầu thành lập Ban lãnh đạo Công ty đã kiên quyết đưa hệ thống quản lý chất lượng vào áp dụng trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh hướng đến sự chuyên nghiệp hóa. Ngoài việc phải đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, liên tục ứng dụng khoa học công nghệ mới, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ CBCNV thì tính chuyên nghiệp và trách nhiệm cao sẽ được các đối tác/khách hàng đánh giá mức độ uy tín và tin cậy hơn cả.
Sau 10 năm (2012 – 2022), thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng sâu sát đến từng phòng/ban/đơn vị, tất cả các công trình/dự án do Công ty thực hiện đều được các khách hàng đánh giá tốt về chất lượng cũng như tiến độ. Tuy nhiên trong xu thế cạnh tranh ngành nghề hiện nay, để không ngừng phát triển, Thịnh Vượng TVT cần phải tối ưu hóa được năng lực để đáp ứng chất lượng và giá thành; hệ thống quản lý chất lượng đòi hỏi phải tiệm cận và phù hợp dần với yêu cầu của đối tác/khách hàng. Chính vì vậy, tháng 9/2023 lãnh đạo chính sách nhân sự và chất lượng đã ký ban hành kế hoạch rà soát, xây dựng mới các quy trình/hướng dẫn của riêng từng phòng ban nhằm kiện toàn lại toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng Công ty. Tính đến ngày 19/10/2024, toàn Công ty đã xây dựng xong 110 quy trình/hướng dẫn bao gồm cả Chính sách chất lượng.
Song song với đó, Công ty đã liên tục tổ chức các buổi đào tạo về nhận thức chung và các yêu cầu của ISO 9001:2015 cho CBCNV nhằm nâng cao nhận thức về chất lượng, tinh thần ủng hộ tuyệt đối và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động vận hành hệ thống quản lý chất lượng. Mọi quá trình công việc thực hiện theo quy trình/hướng dẫn sẽ được kiểm soát rõ ràng, nhất quán, giúp CBNV chủ động trong công việc đồng thời giúp các cấp quản lý dễ dàng kiểm tra tiến độ và kết quả công việc tạo môi trường làm việc khoa học, chuyên nghiệp.
Truyền thông các quy trình/hướng dẫn đến các phòng/ban/đơn vị sau khi ban hành
Đào tạo nhận thức ISO dưới các công trường
Ngay sau khi việc xây dựng hệ thống hoàn thành, nhằm nâng cao tính thực thi và khích lệ CBNV tích cực áp dụng quy trình/hướng dẫn vào công việc hàng ngày, Công ty đã nghiên cứu và chuẩn bị ban hành Quy định khen thưởng – xử phạt trong thực hiện các Quy trình hướng dẫn với mức tiền thưởng cụ thể cho từng phòng ban.
Tầm quan trọng của hệ thống quản lý chất lượng là không thể phủ nhận trong quá trình quản lý hiệu quả công việc hàng ngày, góp phần khẳng định uy tín cũng như khả năng cạnh tranh của Công ty trên thị trường. Trong thời gian tới, công tác đánh giá nội bộ tiếp tục được duy trì và tăng cường đảm bảo hệ thống quản lý chất được vận hành liên tục, bài bản, kịp thời đưa ra các đề xuất, khuyến nghị cải tiến phù hợp với thực tế công việc, đảm bảo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành mọi mục tiêu Công ty đề ra.